Thông tin về loài kiến Myrmicaria brunnea - Tún Ants

 ❤️ Myrmicaria Brunnea là một trong những dòng kiến mình yêu thích nhất tại Việt Nam. Tuy không phải một dòng quá phổ biến nhưng bạn chắc chắn đã nhìn thấy loại kiến này ở đâu đó trên các nền tảng mạng xã hội.

🍑 Nhưng tin mình đi, trong thực tế, vẻ ngoài của loài kiến này trông “múp” hơn, đẹp hơn, cuốn hơn rất nhiều so với hình ảnh “còng lưng” khi chuẩn bị phục kích kẻ thù. Thêm nữa, Brunnea có tập tính săn mồi theo nhóm, đem lại những trải nghiệm rất đã khi ngắm nhìn.

🌚 Nếu bắt buộc phải “nói xấu” em nó thì có lẽ bạn sẽ phải đầu tư một tổ ấm rộng rãi do dòng kiến này không chịu thực hiện kế hoạch hóa gia đình, sinh sản vô tổ chức, tốc độ phát triển số lượng đàn nhanh. Thông tin chi tiết, mời bạn tham khảo nội dung Tún-Ants đã cập nhật bên dưới.

1. Tên: Myrmicaria Brunnea

2. Khu vực phân bố: Chủ yếu ở khu vực Đông Á, Trung Quốc, Ấn Độ, Băng-la-đét,...

3. Dạng loài: Fully claustral/ Đa chúa

4. Kích thước: Tròn, múp, cute, không “nghèo ngh.iện” như trên ảnh.

+ Chúa: 12 - 13mm

+ Thợ: 5 - 8mm

5. Thức ăn: 

+ Nhiều đường, mật, côn trùng do thường xuyên cảm thấy đói.

+ Myrmicaria Brunnea rất năng động, hiếu chiến nhưng chúng vẫn là những nàng thợ “nữ tính” và thích hoa, cụ thể là mật hoa. 

🌷 Bởi vậy, bạn đừng quên tặng các nàng những bông hoa nhỏ (hoa xoài, hoa nhãn,...) hàng tuần nhé!

6. Khu vực dễ tìm thấy trong tự nhiên: Sống trong các tổ đất, gốc cây trong các đồng cỏ, vườn cây, rừng nhiệt đới,... (nơi có nhiều hoa). 

☘ Myrmicaria Brunnea là loại có vai trò quan trọng trong hệ sinh thái nhờ tập tính ăn nhiều (giảm số lượng côn trùng gây hại), bú mật (thụ phấn cho hoa).

7. Thời gian từ trứng lên thợ: Khoảng 38 - 45 ngày, phụ thuộc vào điều kiện môi trường.

8. Loại tổ: Hầu hết các loại tank, ưu tiên tank mica, tank in3D do tập tính đục tank khi “vỡ kế hoạch”, có khả năng leo trèo bề mặt nhẵn.

+ Nest: 50 - 90%, 23 - 25°C

+ Ow: 50 - 70%, 21 - 28°C

9. Đặt điểm khi săn mồi: Săn mồi tập thể, cắn + phun axit, sẵn sàng chiến đối thủ có kích thước to hơn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

0979.21.21.03