Thông tin về loài kiến Camponotus Largiceps - Tún Ants

Dòng Camponotus to, đen bóng siêu đẹp được nhiều kiến thủ mơ ước sở hữu một đàn. Thế nhưng, việc nuôi dưỡng loại kiến này cũng không hề dễ dàng nên bạn đừng bỏ qua bất cứ thông tin Tún Ants chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tên: Camponotus Largiceps

2. Khu vực phân bố: Đây là một dòng nhập ngoại, có nguồn gốc từ Trung Quốc (An Huy, Hồ Nam, Hà Nam). Tại Việt Nam, việc tìm kiếm một đàn Camponotus Largiceps ngoài tự nhiên khá khó khăn.

3. Dạng loài: Đây là dòng Fully Claustral nhưng việc dưỡng Q không hề dễ dàng, bao gồm những lưu ý quan trọng dưới đây:

✔️ Lựa chọn địa chỉ cung cấp Q Camponotus Largiceps uy tín, có chính sách bảo hành đàng hoàng do Q có thể gặp phải nhiều vấn đề như: nấm mốc, đột tử (lăn đùng ra ngoẻo), tắc đẻ,...

✔️ Ưu tiên sử dụng tank dưỡng chuyên dụng để kiểm soát nhiệt ẩm tốt hơn, Largiceps sinh sản tốt ở mức nhiệt từ 25 - 28 độ C

✔️ Q cần ít nhất 03 ngày không bị làm phiền để quen với môi trường xung quanh

✔️ Tiếp đó, bạn cần cho Q ăn: nước đường, nước protein hàng ngày cho đến khi Q phình to bụng

✔️ Ngừng cho ăn, đặt Q ở nơi yên tĩnh, kiểm tra 10 - 15 ngày/ lần cho đến khi xuất hiện đàn w đầu tiên (Nếu dùng ống nghiệm, bạn nên dùng tấm nhựa dẻo màu đỏ để bọc ống nghiệm để dễ quan sát, tránh gây stress cho Q).

✔️ Khi đã có lựa thợ đầu tiên, bắt đầu cho ăn đa dạng loại thức ăn (đùi dế, sâu cắt nhỏ, nước đường, nước protein,...), tránh mồi sống từ 1 - 2 lần/ tuần.

✔️ Nếu không gian dưỡng bị chật hoặc đàn đạt từ 25 - 30w, bạn có thể chuyển tổ cho Largiceps.

4. Dạng Queen: Đơn chúa.

5. Màu sắc: Điều quan trọng phải nhấn mạnh: Largiceps vừa TO, vừa ĐẸP, rất đáng sở hữu ❤️

+ Kích thước kiến chúa: 15 - 16mm 

+ Kích thước kiến thợ: 5 - 14mm 

+ Kích thước đàn: vài trăm cá thể

6. Thức ăn chính: Nhìn chung, Largiceps là một loài không kén ăn, thực phẩm chủ yếu vẫn là nước đường, nước protein, sâu, dế,... Bên cạnh đó, loại này còn có thể ăn cả tôm, cá, thịt... nhưng chỉ hút dịch lỏng, rất dễ gây bẩn tổ. 

7. Khu vực dễ tìm thấy trong tự nhiên: Trong tự nhiên, Camponotus Largiceps thường làm tổ trong đất tại các khu vực cận nhiệt đới tại Trung Quốc (bìa rừng, đồng cỏ, vườn cây,...)

8. Thời gian từ trứng lên thợ: Khoảng 9 - 12 tuần phụ thuộc vào nhiệt độ, độ ẩm và dinh dưỡng.

9. Loại tổ: Bạn có thể sử dụng hầu hết loại tank để nuôi loại kiến này (thạch cao, ytong,...) với kích thước của đàn, ưu tiên các loại tank có khả năng kết nối và mở rộng.

+ Nest: 50 - 70%, 25 - 28°C

+ Ow: 30 - 50%, 21 - 35°C

+ Ngủ đông ở mức 15 - 18 độ C hoặc thấp hơn.

Trong mùa lạnh, Largiceps sẽ có xu hướng “đờ” ra, ít vận động hơn. Việc cung cấp dinh dưỡng cho chúng trong thời điểm này là vô cùng quan trọng. Bạn nên ưu tiên các loại thức ăn lỏng cho chúng, bao gồm: bột whey (cho người tập gym) pha nước sôi rồi để nguội, lòng trắng trứng, nước dừa, nước ép trái cây,...

10. Đặc điểm khi săn mồi: Nhìn chung, Camponotus Largiceps khá hiền lành, chỉ thường ăn xác côn trùng hoặc săn những loài có kích thước nhỏ hơn mình. Tất nhiên, những kẻ địch xâm phạm tổ sẽ lãnh đủ bởi những nàng worker lực lưỡng với bộ hàm siêu khỏe 😤

Tổng kết lại, miễn chê. Bác nào mê, 📩 ngay cho Tún Ants để sở hữu ngay nha!

#Tún_Ants_Dưỡng_Kiến

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

0979.21.21.03