🤔 Care là kiến gì mà lại khiến các kiến thủ "CHỈ KHOÁI MÌNH CARE"? - Tún Ants

🐎 Được biết đến với danh hiệu "Kiến hành quân châu Á", Carebara Diversa luôn được lòng các kiến thủ từ newbie cho đến bậc kỳ cựu lâu năm. 

Màn diễu hành cùng tập tính săn mồi tập thể khiến nhiều anh em kiến thủ mê như "điếu đổ"

😋 Nhờ sự đa hình, sinh sản nhanh, săn mồi chiến, dòng kiến này luôn thoả mãn được ước muốn sở hữu một đội quân hùng mạnh, nghiền nát đối thủ bằng "sĩ khí" cũng như sự đông đảo của mình. 

🔥 Đặc biệt, các nàng chúa nhà Tún-Ants luôn sẵn sàng hành quân thần tốc tới nhà anh em với mức 🌾 học sinh, sinh viên. Tún để profile của em nó tại đây, các anh em tham khảo nha!

1. Tên: Carebara Diversa (Tên khác: Pheidologeton diversus, kiến quân đội châu Á, kiến săn mồi,...)

2. Khu vực phân bố: Dòng Care này được phân bố rộng rãi tại khu vực Đông Nam Á nên có khả năng thích nghi cao đối với khí hậu của Việt Nam.

3. Dạng loài: Đây là dòng Fully Claustral (không cần cho ăn khi dưỡng) nhưng Carebara Diversa lại khá nhạy cảm, cần một nơi: đủ tối, đủ yên tĩnh, đủ ẩm, đủ chất lót (đất lót, mùn dừa,...) để sở hữu lứa thợ đầu một cách dễ dàng, ít xảy ra biến cố.

Carebare Divesa được mệnh danh là kiến quân đội châu Á do bản tính hung dữ và hiếu chiến

4. Dạng Queen: Đa chúa.

5. Carebara Diversa có kích thước đa dạng và khác biệt khá lớn, trong đó:

+ Kích thước kiến chúa: 20 - 25mm

+ Kích thước kiến thợ: 2 - 3,5mm

+ Major/ Super Major: 9,5 - 15mm

+ Kích thước đàn: 20.000 - 30.000 cá thể



6. Thức ăn chính: Loài kiến này có nhu cầu về thức ăn rất lớn, chúng gần như thu thập hầu hết những thực phẩm có thể tìm thấy:

+ Nước đường, nước protein,...

+ Côn trùng nhỏ (sâu quy, dế nhỏ, gián Dubia, gián Red Runner...)

+ Ngũ cốc: hạt vừng (mè), hạt rau dền, bánh quy, gạo lứt sấy (không tẩm gia vị),...

+ Trái cây: nho, táo đỏ,...

7. Khu vực dễ tìm thấy trong tự nhiên: Trong tự nhiên, Carebara Diversa thường làm tổ trong đất hoặc dưới đá, gần những khu vực ẩm ướt hoặc trồng trọt.

8. Thời gian từ trứng lên thợ: Khoảng 4 - 5 tuần đối với kiến thợ và trên 6 tuần đối với Major/ Super Major.

9. Loại tổ: Tuy dòng Care này thích nghi tốt với khí hậu Việt Nam nhưng vẫn được coi là một dòng có yêu cầu khá khắt khe về môi trường sống, nhiệt độ, độ ẩm:

+ Nest: 60 - 80%, 28 - 30°C, kín đáo nhưng thông thoáng nhằm hạn chế nấm mốc.

+ Ow: 50 - 70%, 24 - 30°C, cần được cấp ẩm bằng ống nghiệm chứa nước và đủ rộng để chúng tạo ra một con “đường mòn” để hái lượm và thu thập thức ăn.

+ Ngủ đông: Hạn chế hoạt động trong một khoảng thời gian ngắn khi nhiệt độ dưới 20 độ C.

+ Nhiễm ký sinh (#mite) là một trong những tình trạng phổ biến ở dòng kiến này. Việc chọn mồi an toàn, xử lý mồi trước khi cho ăn, vệ sinh tổ và phơi nắng ít nhất 60 phút/ ngày là những lưu ý quan trọng để giúp những chiến binn của bạn luôn khoẻ mạnh. 

10. Đặc điểm khi săn mồi: Carebara Diversa được biết đến là một loài kiến hung dữ, có tính lãnh thổ cao, sẵn sàng chiến đấu khi bảo vệ tổ cũng như tìm kiếm thức ăn. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin từ Wikipedia, loại kiến này đã từng làm lơ, thậm chí sợ hãi khi tiếp xúc với một số dòng kiến như: Lasius Niger, Pheidole Pieli,... Dù tồn tại hai quan điểm bất đồng này nhưng bạn đừng nghi ngờ về tính sức mạnh của dòng Carebara này khi một cú đợp của Super Major đủ làm bạn “rách da m.áu chảy”.

📥 ngay cho Tún-Ants để nàng chúa lúa chỉ 2 ly trà sữa bay về nhà anh em nhé!

#Tún_Ants_Dưỡng_Kiến #Carebara_Diversa

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

0979.21.21.03